COTTON/CANVAS BAGS ถุงผ้าดิบ ผ้าแคนวาส

  

มีผ้าหลายชนิดในท้องตลาดที่สามารถนำมาเย็บถุงผ้าได้  ผ้าแต่ละชนิดมีลักษณะ ข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป ขอนำเสนอถุงผ้าที่เป็นที่นิยมผลิตดังนี้ค่ะ

1. ถุงผ้าดิบ มีสีเหลืองนวล หรือขาวออกครีม (หรือสีออฟไวท์ตามที่เรียกกัน) เนื่องจากเป็นผ้าทอที่ไม่ได้ผ่านการฟอกและย้อมสีใหม่ เป็นสีที่เกิดจากธรรมชาติของเส้นด้ายที่เอามาทอค่ะ  ที่ร้านมีผ้าดิบให้เลือกอยู่ 3-4 เนื้อค่ะ ได้แก่ผ้าดิบบาง ผ้าดิบลายสอง และผ้าแคนวาส

ผ้าชนิดนี้เกิดจากการนำเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ และคอตต้อนผสมกันมาทอให้เกิดเป็นผืนผ้า มีข้อดีคือมีความคงทน ซักล้างผ่านน้ำได้หลายครั้ง ราคาย่อมเยาว์ และทำให้ลายสกรีนโดดเด่น สกรีนได้ทุกสี ไม่มีข้อจำกัด เนื่องจากพื้นสีอ่อน ลายสกรีนจึงมีสีสวย เด่นชัดค่ะ  

ข้อด้อยของผ้าดิบคือสีไม่สดใสเท่าผ้าสีชนิดอื่นๆ แต่ก็สามารถช่วยได้บ้างโดยเลือกใช้ลายสกรีนขนาดใหญ่ และเลือกใช้สายสะพายและผ้าซิปเป็นสี และเนื่องจากเป็นผ้าสีอ่อน ถุงผ้าดิบจึงเปื้อนง่าย แต่ก็แก้ไขได้โดยต้องนำไปซักบ่อยๆ ถึงแม้ว่าพอซักเสร็จ เนื้อผ้าจะไม่สวยเท่าก่อนซักนะคะ นอกจากนั้นถุงผ้าดิบจะไม่อยู่ทรงแต่ก็เหมาะแก่การพับเก็บและพกติดตัวค่ะ

สำนักงานอัยการสุโขทัย

กระเป๋างานสกรีนออฟเซ็ท อู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช เป้ วัดผาแก้ว

สำนักวัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรี ถุงใส่ขาเทียม มูลนิธิสิรินธร ถุงหูรูด Huawei 

 ถุงผ้า ของชำร่วย งานเกษียณ ถุงหูรูด รับผลิต

 

2. ถุงผ้าแคนวาส หรือผ้าใบ คือผ้าทอจากเส้นด้ายตอตต้อนหรือคอตต้อนผสม มีหลายเนื้อและหลายความหนาเหมาะแก่การใช้งานต่างๆกัน เช่นทำรองผ้าผ้าใบ ผืนผ้าเอาไว้วาดรูป แผ่นผ้าโฆษณาและอื่นๆ  ส่วนผ้าแคนวาสที่นำมาทำถุงผ้ามีสีให้เลือกจำนวนมากและมีหลายเนื้อเรียกตามความหนา เช่น 11 ออนซ์ 14 ออนซ์ 22 ออนซ์ และ 26 ออนซ์ เป็นต้น

ผ้าแคนวาสเป็นผ้าที่มีราคาลูงที่สุดเมื่อเทียบกับผ้าต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น ผ้าแคนวาสนำมาผลิตถุงผ้าได้หลายรูปแบบ ให้ความสวยงาม ดูมีคุณค่า 

ถุงผ้าแคนวาส WCA ถุงผ้าแคนวาส พับเก็บได้ China Airlines ถุงผ้าแคนวาส Charles Kendall Freight กระเป๋าผ้าแคนวาส HealthyMax รับผลิต ราคาส่ง สำนักงานอัยการสุโขทัย ถุงแต่งร้อยหวาย DentaVista กระเป๋าผ้า  Loxey ถุงผ้าแคนวาส ใส่เอกสาร รับผลิต ราคาส่ง กระเป๋าผ้าแคนวาส SRD รับผลิต ราคาส่ง 

   

Visitors: 170,234